สินเชื่อรถ จำนำทะเบียนรถ

10 ข้อสงสัยฮิต เรื่องสินเชื่อรถตู้ที่คุณต้องรู้

ธุรกิจและชีวิตต้องไปต่อ? บอกเลยว่า “สินเชื่อรถตู้” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของรถตู้ที่ต้องการเงินทุนเพิ่มเติม แต่หลายๆ คนก็อาจจะมีข้อสงสัยมากมายที่ทำให้เกิดความรู้สึกลังเลในการตัดสินใจ บทความนี้ เงินให้ใจจึงจะมาไขข้อข้องใจ 10 เรื่องที่พบบ่อยในหมู่เจ้าของรถตู้ที่กำลังพิจารณาขอสินเชื่อ จะมีข้อสงสัยไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

ข้อสงสัยที่ 1 เมื่อขอสินเชื่อรถตู้แล้ว จะกระทบการดำเนินธุรกิจหรือไม่?

หลายคนกังวลว่าการขอสินเชื่อรถตู้จะทำให้ไม่สามารถใช้รถในการประกอบธุรกิจได้ตามปกติ ความจริงแล้ว สินเชื่อรถตู้ส่วนใหญ่อนุญาตให้คุณใช้รถได้ตามปกติระหว่างผ่อนชำระหนี้ นั่นแปลว่า คุณยังสามารถดำเนินธุรกิจได้โดยไม่มีผลกระทบ แต่ควรตรวจสอบเงื่อนไขให้ชัดเจนก่อนตัดสินใจยื่นขอสินเชื่อนั้นๆ

ข้อสงสัยที่ 2 รถตู้ที่ดัดแปลงสภาพสามารถขอสินเชื่อได้หรือไม่?

เจ้าของรถตู้ที่ดัดแปลงสภาพ เช่น ทำเป็นรถโมบายคาเฟ่ หรือรถขายอาหาร มักสงสัยว่าจะขอสินเชื่อได้หรือไม่ โดยทั่วไป ข้อนี้จะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละสถาบันการเงิน ดังนั้นควรติดต่อสอบถามโดยตรงกับสถาบันการเงินที่สนใจเพื่อขอข้อมูลที่ชัดเจนและถูกต้องที่สุด

ส่วนสินเชื่อรถตู้ของเงินให้ใจนั้น จะยังไม่มีการอนุมัติสินเชื่อสำหรับรถตู้ที่มีการดัดแปลงสภาพ เช่น รถตู้ ต่อเติมเป็นรถบ้าน / Food Truck, รถตู้และรถกระบะต่อเติมเฉพาะกิจ เช่น รถพยาบาล / รถฉุกเฉิน

ข้อสงสัยที่ 3 หากรถตู้เป็นทรัพย์สินของบริษัท จะขอสินเชื่อในนามบุคคลได้หรือไม่?

กรณีนี้เป็นข้อสงสัยที่พบบ่อยในกลุ่มผู้ประกอบการ โดยทั่วไป รถตู้ที่เป็นทรัพย์สินของบริษัทจะต้องขอสินเชื่อในนามนิติบุคคล ไม่สามารถขอในนามบุคคลธรรมดาได้ เนื่องจากรถที่เป็นทรัพย์สินของบริษัทจะต้องมีการขอสินเชื่อในนามของบริษัทเอง แนะนำว่าหากบริษัทต้องการขอสินเชื่อโดยใช้รถตู้เป็นหลักประกัน ควรดำเนินการในนามของบริษัท โดยเตรียมเอกสารที่จำเป็น เช่น หนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับรถตู้ เช่น สมุดทะเบียนรถ เพื่อให้การขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถตู้เป็นไปอย่างราบรื่น

ข้อสงสัยที่ 4 สินเชื่อรถตู้มีผลต่อการต่อภาษีประจำปีหรือไม่?

หลายคนกังวลว่าการทำสินเชื่อรถตู้จะส่งผลต่อการต่อภาษีประจำปี ความจริงแล้ว สินเชื่อแบบจำนำทะเบียนไม่ส่งผลกระทบต่อการต่อภาษี คุณยังสามารถต่อภาษีได้ตามปกติ แต่หากเป็นสินเชื่อแบบโอนเล่มทะเบียน อาจต้องประสานงานกับสถาบันการเงินเพื่อดำเนินการต่อภาษี ซึ่งอาจมีขั้นตอนเพิ่มเติมบ้าง

ข้อสงสัยที่ 5 วงเงินสินเชื่อรถตู้จะได้มากกว่ารถยนต์ส่วนบุคคลจริงหรือไม่?

โดยทั่วไป วงเงินสินเชื่อรถตู้มักสูงกว่ารถยนต์ส่วนบุคคล เนื่องจากรถตู้มีมูลค่าสูงกว่าและมักเกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ อย่างไรก็ตาม วงเงินที่ได้รับขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น อายุรถ สภาพรถ ประวัติการผ่อนชำระ และความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ 

ข้อสงสัยที่ 6 หากมีประวัติเครดิตบูโรไม่ดี จะขอสินเชื่อรถตู้ได้หรือไม่?

นี่เป็นคำถามที่หลายคนกังวล แม้ว่าประวัติเครดิตบูโรจะเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาสินเชื่อ แต่ไม่ใช่ปัจจัยเดียว บางสถาบันการเงินอาจพิจารณาปัจจัยอื่นประกอบ เช่น รายได้ปัจจุบัน มูลค่าของรถ หรือหลักฐานการประกอบธุรกิจที่มั่นคง ดังนั้น แม้มีประวัติไม่ดี ก็อาจมีโอกาสได้รับอนุมัติ แต่อาจมีเงื่อนไขที่เข้มงวดขึ้นหรือดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

ข้อสงสัยที่ 7 สินเชื่อรถตู้มีระยะเวลาผ่อนชำระนานที่สุดกี่ปี?

โดยทั่วไป สินเชื่อรถตู้มักมีระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุดประมาณ 5-7 ปี ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละสถาบันการเงิน อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาผ่อนชำระก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น นโยบายของสถาบันการเงิน

ข้อสงสัยที่ 8 การทำสินเชื่อรถตู้จะส่งผลต่อการทำประกันภัยหรือไม่?

หลายคนกังวลว่าการทำสินเชื่อรถตู้จะทำให้ค่าเบี้ยประกันสูงขึ้นหรือมีเงื่อนไขพิเศษ ความจริงแล้ว การทำสินเชื่อไม่ส่งผลโดยตรงต่อการทำประกันภัย แต่สถาบันการเงินอาจกำหนดให้ทำประกันภัยชั้น 1 หรือเพิ่มทุนประกันให้ครอบคลุมวงเงินสินเชื่อ ซึ่งอาจทำให้ค่าเบี้ยประกันสูงขึ้น แต่ก็เป็นการคุ้มครองทรัพย์สินของคุณไปในตัว

ข้อสงสัยที่ 9 หากต้องการขยายกิจการโดยซื้อรถตู้เพิ่ม สามารถใช้สินเชื่อรถตู้ที่มีอยู่เป็นทุนได้หรือไม่?

นี่เป็นคำถามที่พบบ่อยในกลุ่มผู้ประกอบการที่ต้องการขยายกิจการ โดยทั่วไปแล้ว การใช้สินเชื่อรถตู้ที่มีอยู่เพื่อซื้อรถคันใหม่โดยตรงอาจทำได้ยาก แต่คุณสามารถใช้วิธีอื่น เช่น การรีไฟแนนซ์รถตู้คันเดิมเพื่อรับวงเงินเพิ่ม หรือขอวงเงินสินเชื่อเพิ่มโดยใช้รถคันเดิมเป็นหลักประกัน แล้วนำเงินส่วนนั้นไปใช้ในการขยายกิจการได้

ข้อสงสัยที่ 10 การทำสินเชื่อรถตู้จะส่งผลต่อการขอสินเชื่ออื่นๆ ในอนาคตหรือไม่?

ผู้ประกอบการหลายคนกังวลว่าการทำสินเชื่อรถตู้จะส่งผลต่อโอกาสในการขอสินเชื่ออื่นๆ ในอนาคต เช่น สินเชื่อบ้าน หรือสินเชื่อธุรกิจ ความจริงแล้ว หากคุณผ่อนชำระสินเชื่อรถตู้อย่างสม่ำเสมอ จะเป็นการสร้างประวัติเครดิตที่ดี ซึ่งอาจเพิ่มโอกาสในการขอสินเชื่ออื่นๆ ในอนาคต อย่างไรก็ตาม ควรคำนึงถึงภาระหนี้รวมและความสามารถในการผ่อนชำระ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในระยะยาว

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ข้อสงสัยที่เราคัดมาตอบให้หายคาใจ อย่างไรก็ตาม “สินเชื่อรถตู้” ถือว่าเป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการมากๆ แต่ก็มาพร้อมกับความรับผิดชอบ และไม่ว่าคุณจะตัดสินใจอย่างไร ขอให้คำนึงถึงความสามารถในการชำระหนี้และแผนธุรกิจระยะยาวเป็นหลัก หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม อย่าลังเลที่จะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อ เพื่อให้การตัดสินใจของคุณนำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

สำหรับใครที่ต้องการเงินด่วน สินเชื่อรถแลกเงินเป็นหนึ่งในคำตอบและวิธีการที่ดีที่สุดของคุณ กับเงินให้ใจที่มีความน่าเชื่อถือจากบริษัท เงินให้ใจ จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันลูกค้าสามารถขอใช้บริการได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา และศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คำนวณวงเงินสินเชื่อและสมัครสินเชื่อได้ทันทีที่ เงินให้ใจ

กู้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหว

สินเชื่อแบบโอนเล่มทะเบียนรถ อัตราดอกเบี้ยคงที่ รถส่วนบุคคล เริ่มต้น 3.10% - 8.65% ต่อปี 

และ รถเชิงพาณิชย์ เริ่มต้น 3.10% - 15.00% ต่อปี

สินเชื่อแบบจำนำเล่มทะเบียน อัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอก เริ่มต้น 12.82% - 24.00% ต่อปี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://www.ngernhaijai.com/

Line : https://bit.ly/3zDd5Kz

เงินให้ใจ โทร : 02 078 8899

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567

บทความอื่น ๆ

จํานํารถไม่มีเล่ม

จำนำรถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอด คืออะไร ดีกว่าจริงหรือ?

เจาะลึกข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจำนำรถไม่มีเล่มและไม่ต้องจอด รู้ก่อนจำนำ ได้เปรียบกว่า

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567

สินเชื่อรถกระบะ

เกษตรกรต้องรู้ เทคนิคเพิ่มผลผลิต ด้วยสินเชื่อรถกระบะแลกเงิน

เกษตรกรก็เพิ่มผลผลิตด้วยสินเชื่อรถกระบะแลกเงินได้! เรียนรู้เทคนิคการลงทุนอย่างชาญฉลาด พร้อมแนวทางการใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับการเกษตรไทย

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เคล็ดลับเพิ่มสภาพคล่องให้แม่ค้าออนไลน์

เจาะลึกเคล็ดลับการใช้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและประสิทธิภาพธุรกิจออนไลน์ พร้อม Insight สำหรับแม่ค้ายุคใหม่ในการบริหารเงินทุนอย่างชาญฉลาด

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567