สินเชื่อรถ รีไฟแนนซ์รถยนต์

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ VS รีไฟแนนซ์ ต่างกันอย่างไร?

ในยามที่ต้องการเงินด่วน หลายคนมักนึกถึงการนำรถยนต์มาเป็นหลักประกันเพื่อขอสินเชื่อ แต่หลายคนก็ยังสับสนระหว่างสินเชื่อจำนำทะเบียนรถกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ว่าแตกต่างกันอย่างไร และแบบไหนเหมาะกับสถานการณ์ของเรามากกว่ากันแน่ วันนี้ เงินให้ใจจะมาเปรียบเทียบสินเชื่อรถและการรีไฟแนนซ์กัน!

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถคืออะไร?

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ หรือที่หลายคนเรียกว่า "รถแลกเงิน" คือการนำเล่มทะเบียนรถยนต์ไปเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน โดยมีเงื่อนไขสำคัญคือ รถยนต์คันนั้นต้องปลอดภาระการผ่อนชำระแล้ว หรือพูดง่ายๆ ก็คือต้องเป็นรถที่ผ่อนหมดแล้วนั่นเอง

รีไฟแนนซ์รถยนต์คืออะไร?

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือการนำรถที่กำลังผ่อนอยู่กับสถาบันการเงินเดิม ไปขอสินเชื่อใหม่กับสถาบันการเงินอื่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดภาระค่างวด ขยายระยะเวลาผ่อน หรือเปลี่ยนเงื่อนไขการผ่อนชำระให้เหมาะสมกับสถานะทางการเงินในปัจจุบัน

เปรียบเทียบสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ VS รีไฟแนนซ์ ต่างกันอย่างไร

รู้หรือไม่ว่า การนำรถมาเป็นหลักประกันเพื่อขอสินเชื่อนั้นมีอยู่สองรูปแบบหลักๆ ที่หลายคนมักสับสนและเข้าใจผิด นั่นคือ "สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ" และ "รีไฟแนนซ์รถยนต์" ทั้งสองรูปแบบนี้แม้จะใช้รถเป็นหลักประกันเหมือนกัน แต่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งในแง่ของคุณสมบัติผู้กู้ เงื่อนไขการให้สินเชื่อ ระยะเวลาการผ่อนชำระ ไปจนถึงผลกระทบต่อสถานะทางการเงินของคุณในระยะยาว การเข้าใจความแตกต่างเหล่านี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกวิธีที่เหมาะสมที่สุดกับสถานการณ์ของตนเอง

1. วัตถุประสงค์ : สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เหมาะกับคนที่ต้องการเงินก้อนด่วน โดยใช้รถเป็นหลักประกัน ส่วนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ ขอวงเงินเพิ่ม,ปรับลดดอกเบี้ย หรือลดภาระค่างวดต่อเดือนให้น้อยลง

2. อัตราดอกเบี้ย : สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ อัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับมูลค่ารถ และระยะเวลาของผู้กู้ แต่การรีไฟแนนซ์รถยนต์ มีจุดประสงค์เพื่อให้ได้โอกาสในการได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง 

อย่างไรก็ตาม ลักษณะของผลิตภัณฑ์ทางการเงินทั้งสองอย่างนี้ค่อนข้างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง จึงไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบได้โดยตรง เราจึงควรดูจากจุดประสงค์ว่าเราต้องการอะไร ต้องการเงินก้อนหรือต้องการลดค่างวดในการผ่อนชำระ ฯลฯ 

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ VS รีไฟแนนซ์ เลือกแบบไหนดี? 

แน่นอนว่าเมื่อรูปแบบของการจำนำทะเบียนรถและการรีไฟแนนซ์มีความแตกต่างกัน การเลือกระหว่างสินเชื่อจำนำทะเบียนรถกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ จึงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ อย่างเช่น

1. สถานะทางการเงิน : หากคุณต้องการเงินด่วน การจำนำทะเบียนอาจเหมาะสมกว่า แต่ถ้ากำลังมีปัญหาผ่อนรถไม่ไหว ค่างวดแพงไป การรีไฟแนนซ์น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

2. ประวัติเครดิต : ผู้ที่มีประวัติเครดิตไม่ดี อาจเลือกสินเชื่อจำนำทะเบียนรถได้ง่ายกว่า เพราะมีรถยนต์เป็นหลักประกัน

3. ระยะเวลาที่ต้องการ : หากมีปัญหาเรื่องการเงินและต้องการแก้ปัญหาระยะสั้น การจำนำทะเบียนรถเพื่อให้ได้เงินก้อนอาจเหมาะสมกว่า แต่ถ้าต้องการแก้ปัญหาเพื่อลดค่างวดในระยะยาว การรีไฟแนนซ์รถยนต์น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า

4. ความสามารถในการผ่อนชำระ : พิจารณาว่าสินเชื่อรถแบบไหนจะทำให้ภาระการผ่อนชำระเหมาะสมกับรายได้ปัจจุบันมากที่สุด

สรุป

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าคุณจะเลือกสินเชื่อจำนำทะเบียนรถหรือการรีไฟแนนซ์รถยนต์ สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ คำนวณภาระหนี้ทั้งหมดให้ดี และเลือกสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ มีใบอนุญาตถูกต้อง เพื่อให้การแก้ปัญหาทางการเงินของคุณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่สุด การเปรียบเทียบสินเชื่อรถอย่างละเอียดจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมั่นใจและเลือกสินเชื่อที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของคุณมากที่สุด

สำหรับใครที่ต้องการเงินด่วน สินเชื่อรถแลกเงินเป็นหนึ่งในคำตอบและวิธีการที่ดีที่สุดของคุณ กับเงินให้ใจที่มีความน่าเชื่อถือจากบริษัท เงินให้ใจ จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันลูกค้าสามารถขอใช้บริการได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา และศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คำนวณวงเงินสินเชื่อและสมัครสินเชื่อได้ทันทีที่ เงินให้ใจ

กู้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหว

สินเชื่อแบบโอนเล่มทะเบียนรถ อัตราดอกเบี้ยคงที่ รถส่วนบุคคล เริ่มต้น 3.10% - 8.65% ต่อปี 

และ รถเชิงพาณิชย์ เริ่มต้น 3.10% - 15.00% ต่อปี

สินเชื่อแบบจำนำเล่มทะเบียน อัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอก เริ่มต้น 12.82% - 24.00% ต่อปี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://www.ngernhaijai.com/

Line : https://bit.ly/3zDd5Kz

เงินให้ใจ โทร : 02 078 8899

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567

บทความอื่น ๆ

จํานํารถไม่มีเล่ม

จำนำรถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอด คืออะไร ดีกว่าจริงหรือ?

เจาะลึกข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจำนำรถไม่มีเล่มและไม่ต้องจอด รู้ก่อนจำนำ ได้เปรียบกว่า

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567

สินเชื่อรถกระบะ

เกษตรกรต้องรู้ เทคนิคเพิ่มผลผลิต ด้วยสินเชื่อรถกระบะแลกเงิน

เกษตรกรก็เพิ่มผลผลิตด้วยสินเชื่อรถกระบะแลกเงินได้! เรียนรู้เทคนิคการลงทุนอย่างชาญฉลาด พร้อมแนวทางการใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับการเกษตรไทย

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เคล็ดลับเพิ่มสภาพคล่องให้แม่ค้าออนไลน์

เจาะลึกเคล็ดลับการใช้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและประสิทธิภาพธุรกิจออนไลน์ พร้อม Insight สำหรับแม่ค้ายุคใหม่ในการบริหารเงินทุนอย่างชาญฉลาด

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567