จํานํารถ จํานํารถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอด

จำนำรถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอด คืออะไร ดีกว่าจริงหรือ?

"จำนำรถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอด" มีจริงหรือไม่ คำถามนี้อาจทำให้หลายคนสงสัยและค้นหาคำตอบ โดยเฉพาะในยุคที่เศรษฐกิจผันผวน ผู้คนมักมองหาทางเลือกในการหาเงินด่วน และหนึ่งในวิธีที่ได้รับความสนใจคือการจำนำรถยนต์ เรามาทำความเข้าใจกันให้ชัดเจนเกี่ยวกับสินเชื่อรถยนต์ประเภทต่างๆ และดูว่าอะไรคือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

จำนำรถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอด คืออะไร?

ก่อนอื่น เราต้องเข้าใจว่าในความเป็นจริง "จำนำรถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอด" เป็นบริการที่ไม่สามารถทำได้ เพราะหลักการของคำว่า “จำนำ” คือต้องวางทรัพย์สินเป็นประกันการชำระหนี้ ซึ่งการจำนำรถโดยที่ไม่ได้วางประกันนั้นก็จะเป็นแค่สินเชื่อกู้ยืมธรรมดา ดังนั้นจึงอาจจะเป็นการเข้าใจผิดหรือการโฆษณาที่อาจทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน ในทางปฏิบัติ มีสองรูปแบบหลักของการใช้รถเป็นหลักประกันเพื่อขอสินเชื่อ คือ

1. จำนำรถแบบจอด (แบ่งเป็นมีหรือไม่มีเล่มทะเบียน) การจำนำรถแบบจอดคือการนำรถไปจอดไว้ที่สถานที่ของผู้ให้กู้ ซึ่งการจำนำแบบจอดสามารถทำได้ทั้งคนที่มีเล่มทะเบียนรถและไม่มีเล่มทะเบียนรถ (จำนำรถยนต์ไม่มีเล่ม) ข้อดีคือสามารถขอสินเชื่อได้ในกรณีที่ด่วนมากๆ แต่ข้อเสียคือไม่สามารถใช้รถได้ระหว่างกู้ยืม และต้องระวังความเสี่ยงรถหาย รถเสื่อมสภาพ หรือนำไปถูกใช้งานในระหว่างการจำนำรถ

2. สินเชื่อทะเบียนรถ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "รถแลกเงิน" คือการนำเล่มทะเบียนรถไปเป็นหลักประกัน โดยยังสามารถใช้รถได้ตามปกติ วิธีนี้ใกล้เคียงกับแนวคิด "จำนำรถไม่ต้องจอด" มากที่สุด แต่ต้องเป็นรถที่ผ่อนหมดแล้วและมีเล่มทะเบียน

เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละประเภท

เมื่อเข้าใจความแตกต่างแล้ว มาดูข้อดีข้อเสียของแต่ละวิธีกันเลย

จำนำรถแบบจอด

- ข้อดีคือ ขอสินเชื่อง่าย แม้ไม่มีเล่มทะเบียน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ "จำนำรถไม่มีเล่ม" อนุมัติเร็ว เหมาะกับคนต้องการเงินด่วนหรือเงินกู้ฉุกเฉิน และอาจได้วงเงินสูงกว่าเมื่อเทียบกับมูลค่ารถ

- ข้อเสียคือ ไม่สามารถใช้รถได้ระหว่างกู้ยืม ไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการ "จำนำรถไม่ต้องจอด" อัตราดอกเบี้ยมักสูงกว่าสินเชื่อรถยนต์ประเภทอื่น เสี่ยงต่อการถูกขายทอดตลาดในขณะที่เรากำลังผ่อนด้วย

สินเชื่อทะเบียนรถ หรือ รถแลกเงิน

- ข้อดีคือ สามารถใช้รถได้ตามปกติ ตอบโจทย์ผู้ต้องการ "จำนำรถไม่ต้องจอด" อัตราดอกเบี้ยมักต่ำกว่าเมื่อเทียบกับจำนำแบบจอด และมีระยะเวลาผ่อนชำระนานกว่า เหมาะสำหรับการวางแผนการเงินระยะยาว

- ข้อเสียคือ ต้องมีเล่มทะเบียนรถ (ต้องผ่อนรถหมดแล้ว) ไม่สามารถทำ "จำนำรถไม่มีเล่ม" ได้ กระบวนการอนุมัติอาจนานกว่า ไม่เหมาะกับผู้ต้องการสินเชื่อเงินด่วน และวงเงินที่ได้อาจน้อยกว่าเมื่อเทียบกับมูลค่ารถ

ทำไมจึงไม่มี "จำนำรถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอด"?

แน่นอนว่าเมื่อเรารู้หลักการของการจำนำรถในแต่ละแบบแล้ว เราจะสามารถรู้ได้ทันทีว่าการที่ไม่มีบริการ "จำนำรถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอด" เป็นเพราะความเสี่ยงสูงเกินไปสำหรับผู้ให้กู้ ไม่มีหลักประกันที่แท้จริงสำหรับสินเชื่อรถยนต์ ดังนั้น หากพบการโฆษณาในลักษณะนี้ ควรระมัดระวังและใช้การพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินใจ เพราะอาจนำไปสู่ปัญหาในภายหลัง การตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ควรทำด้วยความรอบคอบ และเลือกใช้บริการจากสถาบันการเงินที่ได้รับอนุญาตและมีชื่อเสียงเท่านั้น

สรุป

แม้ว่าการ "จำนำรถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอด" จะถือว่าเป็นแนวคิดที่ไม่มีอยู่จริงและอาจเป็นการโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิดตามหลักการ แต่ในความเป็นจริง คุณมีทางเลือกระหว่างการจำนำรถแบบจอดหรือสินเชื่อทะเบียนรถ (รถแลกเงิน) แต่ละวิธีมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน การเลือกวิธีที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับสถานการณ์ส่วนตัวของคุณ สิ่งสำคัญที่สุดคือการพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ ประเมินความจำเป็นในการกู้ให้ดี แล้วการตัดสินใจของคุณจะไม่ผิดพลาดอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่ต้องการเงินด่วน สินเชื่อรถแลกเงินเป็นหนึ่งในคำตอบและวิธีการที่ดีที่สุดของคุณ กับเงินให้ใจที่มีความน่าเชื่อถือจากบริษัท เงินให้ใจ จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันลูกค้าสามารถขอใช้บริการได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา และศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คำนวณวงเงินสินเชื่อและสมัครสินเชื่อได้ทันทีที่ เงินให้ใจ

กู้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหว

สินเชื่อแบบโอนเล่มทะเบียนรถ อัตราดอกเบี้ยคงที่ รถส่วนบุคคล เริ่มต้น 3.10% - 8.65% ต่อปี 

และ รถเชิงพาณิชย์ เริ่มต้น 3.10% - 15.00% ต่อปี

สินเชื่อแบบจำนำเล่มทะเบียน อัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอก เริ่มต้น 12.82% - 24.00% ต่อปี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://www.ngernhaijai.com/

Line : https://bit.ly/3zDd5Kz

เงินให้ใจ โทร : 02 078 8899

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567

บทความอื่น ๆ

สินเชื่อรถกระบะ

เกษตรกรต้องรู้ เทคนิคเพิ่มผลผลิต ด้วยสินเชื่อรถกระบะแลกเงิน

เกษตรกรก็เพิ่มผลผลิตด้วยสินเชื่อรถกระบะแลกเงินได้! เรียนรู้เทคนิคการลงทุนอย่างชาญฉลาด พร้อมแนวทางการใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับการเกษตรไทย

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เคล็ดลับเพิ่มสภาพคล่องให้แม่ค้าออนไลน์

เจาะลึกเคล็ดลับการใช้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและประสิทธิภาพธุรกิจออนไลน์ พร้อม Insight สำหรับแม่ค้ายุคใหม่ในการบริหารเงินทุนอย่างชาญฉลาด

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567

สินเชื่อรถบรรทุก

เคลียร์ชัด! รถบรรทุกแบบไหนที่ขอสินเชื่อไม่ได้

เจาะลึกประเภทรถบรรทุกที่ขอสินเชื่อไม่ได้ พร้อมเหตุผลและทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการ เข้าใจง่ายภายใน 5 นาที จากผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อรถบรรทุก

เผยแพร่ 10 ต.ค. 2567